Intermediate Rigging

Character Setup With Maya

นักศึกษาวิชา 3D Modeling and Animation คณะดิจิทัล มีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุมสามารถติดตาม
Tip & Trick ได้ที่หน้าเพจนี้



Part 1 Cleaning UP : ตรวจสอบความเรียบร้อยของโมเดลก่อนทำการ Rigging  

Part 2 Blend Shape Node : เตรียม Blend Shape ให้กับตัวละคร                   

Part 3 Start Create Joint : เรียนรู้เรื่องการสร้าง Joint  ให้กับตัวละคร             

Part 4 Arm Joint : สร้าง Joint ส่วนแขนให้กับตัวละคร                               

Part 5 Arm FK Ctrl : สร้าง Controller แบบ Forward Kinematics ส่วนแขน    

Part 6 Arm IK Ctrl : สร้าง Controller แบบ Invert    Kinematics ส่วนแขน    

Part 7 Finger Joint : สร้าง Joint ส่วนนิ้วมือให้กับตัวละคร                           

Part 8 Finger Ctrl : สร้าง Controller เพื่่อควบคุมการขยับนิ้วมือ                   

Part 9 Finger Spread : การ Add Attribute และ Set Driven Key เพื่อกางนิ้ว  

Part 10 Switch FK and IK การตั้งค่าเพื่อสลับการทำงานระหว่าง FK และ IK